Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Váy Bút Chì Màu.

Váy bút chì đã quá nổi tiếng từ thời thế chiến thứ hai, có thể tạm xác định do Dior sáng tạo ra, nó tôn vinh vòng 3 của phụ nữ.  

Bút chì giống như cây bảo kiếm của họa sỹ và những nhà thiết kế, nên không mới mẻ gì khi đưa hình tượng bút chì vào trong thiết kế. Vậy điều gì sẽ mới khi chúng ta dựa trên cái cũ?

Sự thật thì chẳng có gì mới cả, mọi thứ là do ta lấy thông tin từ vũ trụ để tạo ra, hình thế hay màu sắc cũng thế, nên cái mới ở đây phải bám sát vào giá trị tinh thần.

Giá trị tinh thần của y phục  phải thể hiện được bản sắc văn hóa địa phương nhưng lại kết nối hòa nhập được với văn hóa toàn cầu, vẫn phải giữ  được sự tinh tế sang trọng, đặc sắc và không quê mùa.

Tính dân tộc của người Việt rất khó thiết kế vì chúng đã giao thoa với rất nhiều nền văn hóa khác, nên để nhìn thấy bản sắc Việt và vẫn thời thượng là vô cùng khó.

Tôi đã hòa trộn nhiều thứ: nón lá, màu thổ cẩm, đôi tất của người vùng cao...bám sát cấu trúc tả thực một cây bút chì màu, mang một ý niệm tinh thần cây bút chì đa sắc màu, đa văn hóa và đa dân tộc của Việt Nam. Nó biểu hiện một khao khát mong manh là có một thể chế đa đảng, đa ngôn ngữ..để cuộc sống tươi vui hơn, rực rỡ hơn, không buồn chán trong hai màu đỏ và vàng chói chang rờn rợn đến tê tái như thấy màu của máu và mỡ người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét